Có đến 90% người Việt Nam mắc các bệnh về răng miệng

Có đến 90% người Việt Nam mắc các bệnh về răng miệng

Có đến 90% người Việt Nam mắc các bệnh về răng miệng

Có đến 90% người Việt Nam mắc các bệnh về răng miệng - Con số quá khủng khiếp!

Theo thống kê mới nhất của Bệnh viên Răng Hàm mặt Trung ương Việt Nam cho thấy có đến khoảng 90% người Việt Nam đều mắc các bệnh về răng miệng, trong số đó là liên quan đến bệnh sâu răng, răng vàng, mất rặng,...

Hiện nay có đến 75% dân số nước ta đều bị sâu răng ( thuộc dạng vĩnh viễn) và phần lớn là đều có chung bệnh lí mắc bệnh quanh chân răng thuộc 93 - 98%. Con số này rất đáng báo động.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đó chính là do người Việt Nam ta chưa thực sự chú trọng đến việc giữ gìn răng miệng. Nhiều người chỉ có thói quen đánh răng khi thức dậy mà không đánh răng sau khi ăn. Dẫn đến việc nhiều bạn trẻ đã phải bỏ răng từ sớm.

Và phần lớn mọi người tìm đến các phòng khám nha khoa đều trong tình trạng răng đã bị phá hủy nhiều đến 50 -60%, không thể chữa trị được hoặc có điều trị chi phí rất cao.

Vậy nên để phòng tránh các bệnh về răng miệng chúng tôi khuyên mọi người nên tự có ý thức giữ gìn về răng miệng. Tốt nhất là nên đánh răng sau khi ăn và cùng chỉ tơ nha khoa để lấy thức ăn thừa, mảng bám nơi chân răng và dùng nước súc miệng.

Bên cạnh đó, mọi người cũng nên tự giác hơn trong việc kiểm tra và khám răng định kì và thường xuyên để phát hiện và điều trị sớm nếu có dấu hiệu bệnh về răng.