Thói quen xấu ảnh hưởng đến răng miệng của trẻ

Thói quen xấu ảnh hưởng đến răng miệng của trẻ

Thói quen xấu ảnh hưởng đến răng miệng của trẻ


Các thói quen xấu vô tình làm ảnh hưởng đến răng miệng của trẻ

Trong quá trình phát triển của trẻ, một vài thói quen từ lúc nhỏ mà các vị phụ huynh nghĩ sẽ không sao và không ảnh hưởng gì đến trẻ sau này là hoàn toàn sai lầm. Sau đây chúng tôi sẽ chỉ ra một vài thói quen xấu vô tình làm ảnh hưởng đến sự phát triển răng miệng của trẻ mà sau này phải dùng đến các thiết bị hiện đại mới có thể giúp khôi phục 80% răng hàm hoàn chỉnh.

1. Hay ngậm, mút ngón tay

Lúc nhỏ trẻ em thường có thói quen mút ngón tay vì trong độ tuổi cai sữa nhưng đến khi mọc răng thì việc mút ngón tay là vô cùng tác hại bởi nó đem lại hậu quả xấu cho răng của trẻ, mà cụ thể hơn là làm biến dạng hình dáng của khoang miệng và hàm răng của trẻ.

2. Hay đẩy lưỡi

Việc đẩy lưỡi sẽ làm các răng cửa hàm trên đều nghiêng về phía trước vì vậy dẫn đến tình trạng răng hàm trên và hàm dưới không khít với nhau được, kết quả là gây chứng hô răng.

3. Hay thở miệng

Thay vì tập hít thở bằng khoang mũi, trẻ lại thở bằng khoang miệng điều này gây hậu quả là phát hơi thở hôi, biến dạng vòm khẩu, viêm nướu,...

Trên đây là 3 thói quen mà phần lớn các bé thường hay mắc phải. Vậy nên các bậc phụ huynh khi thấy tật này còn xuất hiện ở các bé thì nên nhắc nhở, khuyên bảo để bé bỏ tật dần dần.